Cách làm Phở chiên phồng ấm lòng ngày mưa giông

Phở chiên phồng luôn là món được ưa thích nhất trong những ngày mưa gió hoặc thời tiết trở lạnh. Hôm nay, hãy cùng Phở cuốn Hương Mai vào bếp làm món ngon cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Nguyên liệu

Bánh phở cuốn 500 gr

Thịt thăn bò 300 gr

Cà rốt 50 gr(1 củ)

Cải thìa 50 gr

Hành tây 50 gr(2 củ)

Tỏi tây 50 gr

Cần tây 50 gr(3 nhánh)

Cà chua 30 gr(3 quả)

Hành lá 15 gr(3 nhánh)

Tỏi 10 gr(4 tép)

Hành tím 10 gr(2 củ)

Dầu ăn 220 ml

Dầu hào 2 muỗng cà phê

Gia vị thông dụng 1 ít (hạt nêm/ tiêu/ đường)

Cách chế biến

Sơ chế bánh phở

Bánh phở mua về để nguyên tệp, dùng dao cắt thành từng khối vuông nhỏ khoảng 1.5 lóng tay, sau đó tách rời thành từng miếng dày từ 3 – 4 lá phở.

Sơ chế các nguyên liệu khác

Thịt bò mua về rửa sạch, cắt lát thật mỏng. Cho vào 1 muỗng cà phê đường trộn đều tay cho thấm vị trong 10 phút.

Cho vào thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt tiêu, tiếp tục trộn đều trong 15 phút cho thịt thấm đều gia vị.

Cà rốt có thể tỉa hoa cho đẹp hoặc cắt lát tròn là được. Rau cải chẻ nhỏ thành 2 hoặc 3 miếng vừa ăn. Hành tây bạn lột vỏ, cắt mỏng. Tỏi tây, cần tây và hành lá cắt khúc ngắn khoảng 2 lóng tay.

Cà chua rửa sạch cắt làm 4 thành hình các múi cau. Hành tím và tỏi bạn lột vỏ và băm nhỏ.

Chiên bánh phở

Cho vào chảo 200ml dầu ăn, đun với lửa vừa khoảng 2 phút cho dầu sôi, bạn thả từ từ từng miếng bánh phở vào rồi chiên với lửa vừa khoảng 3 phút cho tới khi bánh phở phồng lên và vàng đều 2 mặt thì vớt ra cho vào giấy thấm dầu. Lặp lại tương tự cho đến hết.

Xào nhân

Dùng lại chảo vừa chiên bánh phở lúc nãy nhưng múc bớt dầu ra chỉ chừa lại khoảng 20ml dầu ăn sau đó vặn lửa to nhất rồi cho 1/2 số hành, tỏi băm nhuyễn vào chảo phi thơm.

Tiếp đó cho thịt bò đã ướp vào, xào nhanh tay khoảng 2 phút cho thịt chín tái thì tắt bếp và cho ra dĩa.

Hoàn thành

Cho vào chảo 20ml dầu ăn cùng với số hành tím, tỏi băm còn lại và hành tây cắt mỏng vào, xào đều tay với lửa vừa khoảng 2 phút đến khi hành tây dậy mùi thơm thì bạn cho hết phần rau cải, cà rốt vào xào chung thêm khoảng 2 phút rồi cho cần tây cắt khúc vào.

Đảo đều khoảng 1 phút sau đó nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê dầu hào và 1/2 muỗng cà phê tiêu vào, đảo đều cho các nguyên liệu thấm đều vào các nguyên liệu thì bạn cho hết phần cà chua và hành lá vào.

Xào thêm khoảng 1 phút nữa cho tới khi cà chua vừa chín thì bạn cho thịt bò đã ướp vào và đảo đều khoảng 3 phút cho các nguyên liệu chín đều thì bạn chỉ cần nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Thành phẩm

Cuối cùng, bạn xếp phở chiên phồng lên đĩa to, cho phần thịt bò đã xào với rau củ lên trên các bánh phở giòn tan là ta có thể thưởng thức ngay hương thịt đậm đà hòa cùng với vị thanh ngọt của rau củ.

Đặt hàng Order